Cần nhận biết xe bị tua đồng hồ để tránh mua xe cũ hoàn lương kém chất lượng

31-08-2019

Xe sang cũ và “xe hoàn lương” là hai khái niệm khác nhau một trời một vực. Bởi một bên là giá trị xe còn nguyên vẹn chỉ cũ theo thời gian, một bên là xe xuống cấp, xe có vấn đề bị bán tống bán tháo và có hành vi tua ngược đồng hồ để gian dối khi giao dịch. Vì thế bạn cần nhận biết xe bị tua đồng hồ để phòng tránh.

1-Tại sao gọi xe bị tua đồng hồ là “xe hoàn lương” không nên mua?

Theo nhà cung cấp kiểm tra lịch sử xe Cap HPI, ở Anh cứ 50 chiếc xe cũ bán ra là có đến 16 chiếc xe có sự khác biệt giữa số dặm thực tế và số km hiển thị trên đồng hồ. Cap HPI còn phát hiện ra rằng hơn 40% các đại lý xe hơi đều dùng cách điều chỉnh công tơ mét để bịp khách hàng.

Tại sao gọi xe bị tua đồng hồ là xe hoàn lương

Odo của xe là để hiển thị số km xe đó đã di chuyển, cho bạn biết được tình trạng sử dụng, cùng khó biết được chu kỳ nào xe cần bảo dưỡng sửa chữa. Vì thế mới có những xe khiến người mua lầm tin rằng chúng mới đi được ngần ấy km nên an tâm chưa đến kỳ bảo dưỡng khiến máy hỏng nặng rồi mới phát hiện ra.

“Tôi đã mua một chiếc xe cũ gần đây từ một đại lý và trả tiền mặt. Nó trông trong tình trạng tốt và có số ODO ổn, nó cũng không vấn đề gì khi tôi lái thử. Tôi được đại lý cho biết nó tám tuổi và có ba chủ và người thứ ba là chú của người thứ hai, vì vậy nó là xe gia đình được giữ gìn, đi lại ít và có số công tơ mét thấp.

Tất cả dường như ổn trong tuần đầu tiên tôi sở hữu nó nhưng nó bắt đầu có vấn đề sau đó khiến tôi nghĩ rằng xe hình như đã bị chỉnh công tơ mét. Vì nếu một chiếc xe có số dặm thấp như vậy không thể ì ạch, chết máy, nóng máy và thỉnh thoảng có nhiều tiếng động lạ như vậy. Tôi đã kiểm tra và quả thực thất vọng khi tôi bỏ ra một số tiền không xứng đáng cho chiếc xe đã có số km quá cao, không đúng với cam kết khi tôi mua xe. Điều tệ hại là nó khiến tôi an tâm sử dụng nên không kiểm tra, không bảo dưỡng, sửa chữa gì vì thế dẫn đến hư hỏng nặng và tốn kém hơn.” (Anh Thành Long- Hà Nội).

Đây cũng là một ví dụ điển hình, nhiều khách hàng có chung tình cảnh với nhân vật mua xe nói trên. Một chiếc xe bị chỉnh odo có thể nguy hiểm.

vì sao không nên mua xe đã bị tua đồng hồ công tơ mét

Ví dụ, nếu bạn mua một chiếc xe hơi suy nghĩ nó mới chỉ đi 5000km bạn sẽ không nghĩ nó đang hao mòn chẳng hạn như lốp xe hoặc các bộ phận phanh, để phải bảo dưỡng, sửa chữa. Nhưng thực tế nó bị chỉnh từ 20.000km về, thì các bộ phận đó đang “kiệt sức” hỏng nặng hoặc dễ gây tai nạn khi bạn chủ quan di chuyển hàng ngày.

2-Cách nhận biết xe bị tua đồng hồ

*Xe bị hao mòn nhiều bộ phận

Thường các đại lý chỉnh odo để bán giá hời, hưởng chênh lệch lớn hơn và “mặc kệ” người tiêu dùng với tình trạng xe cũ. Tuy nhiên chỉnh odo sẽ không khớp nếu bạn tinh ý nhận ra các hao mòn của các bộ phận.

-Về nội thất: Kiểm tra thảm lót sàn, da bọc ghế, chất liệu ghế, độ sờn của tay bám vô lăng, bàn đạp phanh, phanh tay…chúng quá hao mòn và đã cũ nếu odo báo là sử dụng ít tức là có vấn đề.

-Ngoại thất: Kiểm tra về sự chênh lệch màu sắc, lớp sơn chúng có trầy, xước có được sơn lại, sơn che phủ đi không? Hay các lớp sơn có đồng đều màu, bởi lớp sơn mới che đậy vết trầy xước sẽ khác màu chút ít so với lớp sơn nguyên bản của xe. Kiểm tra nắp cabo, các viền, các khung xe, gầm xe có cong vênh, trầy xước, có bị lỏng lẻo đóng mở, những dấu hiệu chứng mình xe đã sử dụng quá lâu, quá nhiều.

-Phụ tùng xe: Kiểm tra độ mòn ốc vít, độ mòn lốp xe nhiều hay ít, đã có thay mới hay không, bề mặt đĩa phanh...

* Lái thử

Để chắc chắn hơn, bạn nên mua xe ở đại lý có cho phép lái thử xe thoải mái để cảm nhận về tình trạng chiếc xe cũ định mua. Bạn cũng có thể nhờ ai đó cùng đi, xem xe, lái thử để đối chiếu kết quả và cùng nhau so sánh xem xe có vấn đề gì không khớp với số Odo không.

3- Cách tránh không mua phải xe bị chỉnh công tơ mét

Khi mua xe cũ bạn nên chọn xe có giao dịch PCP, đòi hỏi người bán có hợp đồng thuê xe trước đó, trong đó cung cấp số km chủ cũ, người thuê đã đi. 

Nhiều đại lý còn cho phép bạn biết được, gặp được chủ sở hữu trước đây, đó là một cách tốt để xác minh số km xe.

Cách tránh không mua phải xe bị chỉnh công tơ mét

Để không mua phải những xe đã bị chỉnh công tơ mét ô tô thì có một cách hiệu quả nhất, đó là khách hàng hãy trực tiếp đến showroom uy tín, lớn xem xe, lái thử xe, nếu ưng ý thì đặt cọc, mua xe, kí kết bảo hành. Trường hợp số công tơ mét bị chỉnh bạn có quyền bắt họ đền bù hay trả xe theo thỏa thuận.

Đến với Autogroup.com.vn tập đoàn số 1 về xe sang cũ, nơi này có đến 259 bước test xe, 02 lần kiểm định xe từ nơi nhập khẩu và kiểm định khi giao bán xe. Chúng tôi sở hữu những chuyên gia, nhân viên kiểm định đầu ngành, có dùng phần mềm và công nghệ cao kết hợp kỹ năng, kiến thức, chuyên môn để kiểm định thông minh, hiện đại cùng chính xác.

Quy trình test xe 259 bước cho phép bạn biết được về số ODO, về ngoại, nội thất, động cơ hộp số, khung gầm...kiểm tra hồ sơ vi phạm xe, kiểm tra tình trạng đâm đụng, thủy kích…và có bảo hành lâu dài để khách hàng an tâm mua xe. Nên đây chính là cách tránh mua phải xe bị điều chỉnh đồng hồ tốt nhất cho bạn.

Với mô hình kiểm định này, khách hàng có nhu cầu bán xe cũ sẽ được bán xe với mức giá tốt nhất thị trường, do không phải thông qua bất cứ bên trung gian nào, mặt khác lại được khách hàng mua xe an tâm chọn lựa và xuống tiền.

Cũng thông qua mô hình kiểm định xe cũ, Carmudi đảm bảo kết quả kiểm định trong vòng 1 năm dành cho khách hàng mua xe. Cụ thể, trong 1 năm kể từ ngày xuất biên bản kiểm định, nếu bên mua phát hiện tình trạng sai sót, hỏng hóng khác với kết quả kiểm định do Carmudi cung cấp, Carmudi sẽ bồi thường toàn bộ chi phí sửa chữa lỗi hư hỏng trên cho khách hàng mua xe.

BÌNH LUẬN CỦA BẠN
UP ẢNH
0 Bình luận
Bình luận Gửi ảnh
0901 044 886 Tư vấn ngay