Quy trình kiểm định xe lướt 259 bước MINH BẠCH chỉ có tại AutoGroup

Kiểm định chất lượng và an toàn là công đoạn quan trọng nhất trước khi đưa một chiếc xe đã qua sử dụng giới thiệu đến với khách hàng. Nhằm hạn chế những rủi ro không đáng có, Tập đoàn Ô tô Việt Nam - AutoGroup đã nghiên cứu và áp dụng quy trình kiểm định xe lướt chi tiết với 259 bước độc lập. Qua thực tế đi vào hoạt động, quy trình này đã mang đến những hiệu quả tối ưu nhờ nhiều ưu điểm vượt trội.

Test xe được xem là linh hồn của một quy trình hoạt động kinh doanh xe đã qua sử dụng. Chủ tịch AutoGroup - ông Nguyễn Văn Bằng đã từng đứng ở cương vị của một người mua xe, do đó dường như những lo lắng của khách hàng ông nếu nằm gọn trong lòng bàn tay. Theo đó, người mua xe sang có thể không quá lăn tăn về giá, nhưng chất lượng của một chiếc xe phải thực sự xứng đáng với giá trị bỏ ra. Bởi hơn ai hết, giới quý tộc là những người tiêu tiền vô cùng thông thái.

Cũng theo ông cho biết “Suốt 2 năm qua, chúng tôi luôn đẩy mạnh nhiệm vụ quan trọng: Xây dựng và duy trì chất lượng xe sang tốt nhất, kiểm định mọi chiếc xe theo một quy trình bài bản, chuyên nghiệp và nhất quán.”

QUY TRÌNH ĐỘC QUYỀN 6 giai đoạn - 259 bước chi tiết

Quy trình kiểm định xe được xây dựng bởi các chuyên gia hàng đầu, có nhiều kinh nghiệm trong ngành và đã được đưa vào sử dụng thử nghiệm nhiều lần. Nhờ vậy, quy trình tinh gọn cuối cùng này được đánh giá là có tính chính xác, hiệu quả và phù hợp với mọi chiếc xe, giúp các thẩm định viên có được cái nhìn toàn diện diện nhất.

Một chiếc xe ô tô hàng mới hoàn toàn trước khi lăn bánh cũng cần trải qua hàng loạt các bước kiểm định an toàn. Do vậy, những chiếc xe đã qua sử dụng, cho dù chỉ mới chạy 1000 - 2000km lại càng phải nghiêm ngặt hơn, vì những yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ an toàn trong quá trình sử dụng.

Có rất nhiều trường hợp bán xe cũ vì tai nạn, hỏng hóc; xe được sơn sửa, thay thế lại như mới, nếu không phải là chuyên gia chắc chắn không thể nhận thấy được điểm bất thường. Do đó, khi kiểm định đòi hỏi phải tỉ mỉ, chi tiết từ trong ra ngoài, không bỏ lỡ bất kỳ một ngóc ngách nào. 

Quy trình kiểm định được xây dựng bởi những thẩm định viên hàng đầu

Theo chuyên viên kiểm định xe của AutoGroup: “Điều quan trọng nhất khi kiểm định xe cũ đó là tuân thủ quy trình và tuyệt đối không được bỏ sót bất kỳ bước nào. Việc phân chia giai đoạn giúp các kiểm định viên dễ dàng hơn trong thực hiện cũng như theo dõi tiến trình kiểm tra của từng mẫu xe.” Theo đó, quy trình kiểm định xe được AutoGroup tiến hành theo trình tự cụ thể như sau:

Giai đoạn 1: Test tai nạn xe

Theo chuyên gia nhận định, đối với việc mua xe ô tô đã qua sử dụng, người dùng cần tránh triệt để 2 loại xe: xe cũ bị tai nạn và xe cũ bị thủy kích. Đây là các lỗi rất nguy hiểm, thường sẽ gây ảnh hưởng lớn đến hệ thống động cơ, hệ thống lái và hệ thống an toàn của xe. Cho dù được thay thế và sửa chữa, chắc chắn tuổi thọ của xe sẽ không thể phục hồi như trước.

Trong 26 bước kiểm tra tai nạn lớn đầu tiên, các kiểm định viện sẽ cần quan sát bằng mắt thường, cảm nhận bằng tay, cảm nhận tiếng máy và trải nghiệm lái thử để có thể đưa ra các quyết định chính xác nhất.

Kế đến là 17 bước kiểm tra xe thủy kích. Xe thủy kích là xe đã bị ngập nước, nước tràn vào đường hút gió khí xe bị chết máy đột ngột, nặng hơn có thể khiến nhiều ổ trục bị hư hỏng, tay biên bị cong gãy chọc thủng thành động cơ. Do vậy, quy trình kiểm tra xe thủy kích sẽ đặc biệt cần chú ý đến tiếng động cơ, nổ máy, bộ ốc, bulong bắt máy và các gioăng đầu bò, nắp máy,...

Kết thúc giai đoạn 1 là 10 bước điều chỉnh bảng kiểm tra do trực tiếp các thợ máy có chuyên môn thực hiện.

AutoGroup cam kết không bán xe tai nạn, thủy kích

Giai đoạn 2: Test va chạm nhỏ

Tuy không nghiêm trọng như tai nạn lớn nhưng các lỗi va chạm nhỏ cũng không thể bỏ qua. Giai đoạn kiểm tra va chạm này sẽ bao gồm 20 bước chi tiết để kiểm tra về bề mặt sơn, chắn bùn, kính chắn gió, khe cửa, đường viền, đèn xe... là những vị trí dễ xảy ra va chạm nhất.

Giai đoạn 3: Test bộ phận thay thế

Để tăng giá trị cho những chiếc xe cũ, chủ xe có thể thay mới một vài bộ phận để khiến chiếc xe trông hoàn hảo và mới hơn. Tuy nhiên, các bộ phận chính hãng ban đầu của xe mới là thiết bị tương thích và có chất lượng tốt nhất. Một khi đã bị thay thế sẽ dễ xảy ra các trường hợp như hàng không chính hãng, không phù hợp với phiên bản xe dùng lâu dài sẽ lộ ra khuyết điểm.

Nhẹ là thay thế ngoại thất, nặng là thay thế động cơ máy móc, đây đều là những lỗi cơ bản khi kiểm định xe cũ đã qua sử dụng do vậy sẽ cần kiểm tra kỹ càng. Quy trình kiểm định bộ phận thay thế sẽ gói gọn trong 18 bước.

Đảm bảo các thiết bị, trang bị của xe là nguyên bản

Giai đoạn 4: Test hệ thống chức năng xe

Đây là một trong những công đoạn tốn nhiều công sức và đòi hỏi chuyên môn cao nhất của quy trình. Giai đoạn này sẽ bao gồm 15 bước kiểm tra hệ thống an toàn, 26 bước kiểm tra cấu hình ngoại thất, 19 bước kiểm tra cấu hình nội thất, 16 bước kiểm tra hệ thống chiếu sáng, 5 bước kiểm tra cấu hình công nghệ cao và 5 bước kiểm tra dụng cụ đi kèm.

Các dòng xe hạng sang hiện nay đều sử dụng những công nghệ thông minh hàng đầu, giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ tai nạn và gia tăng trải nghiệm lái xe cho người dùng. Những trang bị công nghệ này đặc biệt phải kiểm tra kỹ vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của những chiếc xe và cũng rất dễ lộ ra khi khách hàng sử dụng.

Một số hệ thống chức năng quan trọng cần được lưu ý trong công đoạn này đó là hệ thống kiểm soát hành trình, phanh xe tự động, đèn pha thông minh, camera360, chương trình đỗ xe tự động, cảnh báo điểm mù... Ở giai đoạn này, các chuyên gia về công nghệ sẽ trực tiếp tham gia cũng như đòi hỏi phải nhờ đến một vài thiết bị chuyên dụng hỗ trợ.

Bước kiểm tra hệ thống chức năng luôn được thực hiện tỉ mỉ

Giai đoạn 5: Test động cơ xe

Một trong những bước bắt buộc khi kiểm tra xe cũ, bởi động cơ chính là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc xe, quyết định khả năng vận hành của xe. Ở bước này, các chuyên viên cần kiểm tra các chỉ số bảng điều khiển (8 bước), kiểm tra trạng thái động cơ (5 bước) và kiểm tra hộp số và tay lái (5 bước). 

Để có kết quả chính xác nhất, ngoài việc kiểm tra tình trạng máy chạy, thường ở giai đoạn này tất cả các mẫu xe đều cần thực hiện lái thử. Việc sửa chữa động cơ xe ô tô sẽ vô cùng tốn kém và dường như những chiếc xe có vấn đề về động cơ đều khó có thể phục hồi nguyên trạng. Các thông số kiểm định động cơ này sẽ được thông báo chi tiết với khách hàng, đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến quyết định lựa chọn xe của nhiều người.

Giai đoạn 6: Test nội thất - ngoại thất

Giai đoạn cuối cùng, kiểm tra nội ngoại thất để đảm bảo dù mua xe cũ nhưng sản phẩm mà khách hàng nhận được vẫn có được vẻ hào nhoáng như mới. Quy trình kiểm tra nội - ngoại thất bao gồm tất cả 64 bước từ Phát hiện bộ phận lỗi - Kiểm tra sơn sửa chữa - Kiểm tra thay thế ngoại thất - Kiểm tra sơn sửa kim loại.

Các lỗi về nội ngoại thất thường không quá nghiêm trọng và có thể khắc phục được, tuy nhiên trách nhiệm của các thẩm định viên là không được bỏ sót bất kỳ chi tiết nào.

AutoGroup - Địa chỉ phân phối xe sang lướt và siêu lướt ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ

Không chỉ được đánh giá cao nhờ quy trình kiểm định xe khoa học, AutoGroup còn được biết đến là Hệ sinh thái xe lướt đầu tiên tại Việt Nam, với nhiều dịch vụ cao cấp phục vụ mọi nhu cầu về xe sang của khách hàng. 

Minh bạch với mọi khách hàng

Với việc định giá và kiểm định xe đã qua sử dụng, điều khách hàng lo lắng nhất đó là không được trực tiếp tham gia chứng kiến quá trình từ đầu đến cuối. Do vậy, để khách hàng yên tâm hơn, AutoGroup chủ trương công khai minh bạch toàn bộ thông tin về sản phẩm cũng như giá bán.

Toàn bộ quy trình kiểm định được thống kê và ghi chép lại một cách cẩn thận, để các tư vấn viên khi giới thiệu về bất kỳ mẫu xe nào cũng có thể đọc và nắm được thông tin một cách chính xác. Từ đó, việc truyền tải thông tin đến với khách hàng mới đảm bảo không có bất kỳ sai lệch nào. 

Về xe lướt, không có 2 chiếc xe nào hoàn toàn giống nhau, xe đã qua sử dụng có lỗi cũng là điều không thể tránh khỏi. Tất nhiên, AutoGroup mong muốn mang đến cho quý khách hàng những chiếc xe có chất lượng tốt nhất, nhưng không đồng nghĩa với việc che dấu, lấp liếm thông tin về lỗi xe. 

Các nhân viên tư vấn của AutoGroup đều trải qua quá trình đào tạo bài bản, thấu đạt được nguyên tắc làm việc cốt lõi này của hệ thống, do vậy quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm. Khi thông báo về các lỗi của xe, tư vấn viên cũng đồng thời có trách nhiệm thông báo về mức độ ảnh hưởng, tư vấn về giải pháp đi kèm phù hợp nhất với khách hàng.

Sự minh bạch làm nên thương hiệu của AutoGroup

Sự hỗ trợ của các thẩm định viên, chuyên gia hàng đầu về xe sang

Với hàng loạt mẫu xe cao cấp có tại AutoGroup, không phải ai cũng có thể đưa ra sự lựa chọn sáng suốt nhất nếu không có nhiều hiểu biết về công nghệ xe hơi. Đa phần khách hàng chọn xe phụ thuộc vào sự hào nhoáng của thiết kế bên ngoài. 

Các mẫu xe tại AutoGroup đều là siêu phẩm đến từ các thương hiệu lớn như Mercedes, Audi, Rolls Royce,... do vậy công nghệ vận hành chính là những điểm nhấn vô cùng đặc biệt của các hãng xe sang do vậy, thật thiếu sót nếu chúng không được đề cập đến. 

Tại AutoGroup, cùng sự đồng hành của các chuyên gia hàng đầu, quý khách sẽ được tận tay trải nghiệm các chức năng độc lạ trên những mẫu xe siêu phẩm. Thêm vào đó là công nghệ thực tế ảo VR 360 cho phép khám phá những mẫu xe “trong mơ” chưa hề có mặt tại thị trường Việt Nam. Những trải nghiệm này sẽ giúp cho việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Luôn tự hảo bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm

Cơ hội tham gia cộng đồng Doanh nhân ô tô, cộng đồng dành cho giới quý tộc

Ngay từ khi hình thành thương hiệu, AutoGroup đã hướng tới việc xây dựng một Hệ sinh thái toàn diện, khác biệt với hầu hết các đơn vị mua bán xe cũ hiện có thị trường Việt Nam, Theo chủ tịch Bằng Nguyễn: “Không đi theo xu hướng chung của thị trường kinh doanh ô tô hiện nay, thường đào sâu khai thác 1 lĩnh vực nhất định. Tôi quyết định xây dựng AutoGroup theo mô hình hệ sinh thái toàn diện, đi ngược lại với đám đông. Theo đó, mọi thứ giới doanh nhân, quý tộc cần có ở một chiếc xe hơi hạng sang đều sẽ được cung cấp tại AutoGroup.” 

Một trong những định hướng được chú trọng nhất của hệ sinh thái đó là xây dựng cộng đồng dành cho giới quý tộc. AutoGroup đã chủ động trong liên kết các khách hàng, đối tác để hình thành nên Cộng đồng doanh nhân ô tô - Nơi hội tụ của những người đam mê xế sang. Tại đây, quý khách hàng sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ với những doanh nhân có tiếng trên thị trường, kết bạn và mở rộng các mối quan hệ đầu tư, hợp tác.

Ngoài ra, gần đây nhất AutoGroup cũng đã bắt tay với GolfGroup - một nền tảng khác về bộ môn thể thao quý tộc. Có thể nói đây là những sự hợp tác mang lại nhiều giá trị mà giới doanh nhân không nên bỏ qua. Trong tương lai, nhất định hệ sinh thái này sẽ càng mở rộng và phát triển lớn mạnh hơn nữa.

Tuy “Sinh sau đẻ muộn” nhưng AutoGroup đã chứng minh được vị thế và tầm ảnh hưởng nhất định của mình trong thị trường xe lướt, đặt một dấu chấm hoàn toàn khác biệt với nhiều đối thủ cạnh tranh. Hệ sinh thái AutoGroup sẽ giữ vững tinh thần của một người dẫn đầu, minh bạch, công khai và đứng về phía khách hàng.

Bình luận