Mệnh Mộc mua xe màu gì tài lộc đầy nhà?

Lựa chọn màu xe theo mệnh được rất nhiều quan tâm, bởi đây được xem là một trong những yếu tố giúp chủ xe luôn bình an khi lái xe. Đồng thời, chọn xe hợp mệnh còn mang lại nhiều thuận lợi trong cuộc sống, may mắn và tài lộc cho chủ xe. Vậy mệnh Mộc mua xe màu gì để thu hút tài lộc, mời bạn đọc cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây. 

Sơ lược về người mệnh Mộc

Từ rất lâu đời, người ta cho rằng vạn vật trên đời đều bắt nguồn từ 5 chất cơ bản tương ứng với Ngũ hành là: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Trong đó, Mộc chính là tên gọi dùng để định nghĩa cho mọi loài cây cỏ sống trên mặt đất. Nó được coi là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ, sự che chở cho kẻ yếu. Bên cạnh đó, Mộc còn mang lại sự sống cho muôn loài trên Trái đất. 

Sơ lược về người mệnh Mộc

Mệnh Mộc được chia thành 6 hành nhỏ tượng trưng cho 6 dạng của cây, đồng thời cũng tương ứng với từng năm sinh. Cụ thể:

  • Đại Lâm Mộc (Cây trong rừng): Bao gồm những người sinh năm 1928, 1929, 1988, 1989. Người thuộc mệnh này mạnh mẽ, tài giỏi và rất tức thời. 

  • Dương Liễu Mộc (Cây dương liễu): Gồm những người sinh năm 1942, 1943, 2002, 2003. Những người thuộc mệnh này có tính cách kín đáo, bí ẩn, nhẹ nhàng nhưng có sự tính toán cũng hết sức nhanh nhẹn.

  • Tùng Bách Mộc (Cây tùng già): Bao gồm những người sinh năm 1950, 1951, 2010, 2011. Đây đều là những người có ý chí sống mãnh liệt, tài giỏi và kiên định. 

  • Bình Địa Mộc (Cây trên đất): Gồm những người sinh vào năm 1958, 1950, 2018, 2019. Người thuộc mệnh này có nghị lực mạnh mẽ, lạc quan và luôn hướng về những điều tích cực. 

  • Tang Đố Mộc (Cây dâu tằm): Gồm những người sinh năm 1972, 1973, 2032, 2033. Họ là những người có tính cách thân thiện, hòa đồng, rất tốt bụng và luôn giúp đỡ mọi người xung quanh. 

  • Thạch Lựu Mộc (Cây trên đá): Bao gồm những người sinh năm 1980, 1981, 2040, 2041. Những người thuộc mệnh này rất bản lĩnh, không chịu khuất phục dù ở trong hoàn cảnh khó khăn như thế nào.

Mệnh Mộc mua xe màu gì hợp vận?

Đã từ lâu, yếu tố phong thuỷ được xem là bước đầu tiên trước khi quyết định làm bất cứ việc gì, trong đó có việc mua xe. Với mỗi người, dù là mua xe ô tô hay xe máy thì đều được coi là một việc quan trọng trong đời người. Chính vì vậy, việc xem ngày, giờ lấy xe và chọn màu xe theo mệnh là điều được quan tâm. 

Người Việt thường có quan niệm rằng, chọn màu sắc hợp với bản mệnh sẽ đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Đồng thời, người lái xe cũng cảm thấy thoải mái hơn, có gặp vấn đề trục trặc gì cũng được hoá giải một cách nhanh chóng. Vậy mệnh Mộc nên mua xe màu gì để may mắn? Mộc là biểu tượng cho sự sống và phát triển, tượng trưng cho cây cối xanh tươi luôn tràn đầy năng lượng. Theo thuyết ngũ hành của phong thuỷ, mệnh Mộc tương sinh với Thuỷ (nước tưới cây lớn lên), Mộc sinh Hoả (cây đốt cháy tạo thành lửa).

Với thắc mắc mệnh Mộc hợp màu gì khi mua xe, chúng tôi xin giải đáp như sau: Mệnh Mộc hợp xe màu xanh nước biển - đen - tím là màu của mệnh Thuỷ; màu xanh lá cây - màu thân gỗ là màu bản mệnh; đỏ - hồng - da cam là màu của mệnh Hoả. Theo các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm về ô tô, những màu sắc này sẽ mang đến may mắn và phúc lộc cho chủ xe.

 Mệnh mộc mua xe màu đỏ sẽ hợp vận

Người mệnh Mộc không hợp xe màu gì?

Bên cạnh vấn đề mệnh Mộc mua xe màu gì, người mệnh Mộc cũng rất quan tâm đến màu sắc không hợp khi mua xe. Theo thuyết tương khắc của ngũ hành, mệnh Mộc khắc mệnh Kim (cây cối hao kim loại) và Kim khắc Thổ (cây cối hút chất từ đất). Do vậy, những người mệnh Mộc cần tránh mua xe có những màu sắc như bạc, trắng, xám, ánh kim (màu mệnh Kim) và vàng, nâu (màu mệnh Thổ). 

Tuy nhiên, xét trong phong thuỷ thì không phải hành Mộc nào cũng khắc với Thổ (đất) như Thạch Lựu Mộc (cây trên đá). Do vậy, những người thuộc mệnh Mộc sinh vào các năm 1980, 1981, 2040, 2041 vẫn có thể chọn xe màu vàng - nâu.

Tương tự, không phải hành Mộc nào cũng khắc với mệnh Kim như Bình Địa Mộc (cây trên đất) và Đại Lâm Mộc (cây trong rừng). Các chuyên gia phong thuỷ lý giải về điều này rằng những hành Mộc này cần nhờ đến Kim (kim loại) thì mới trở thành những thứ có giá trị sử dụng trong cuộc sống của con người. Do vậy, người mệnh Mộc sinh trong các năm 1928, 1929, 1988, 1989 và 1958, 1959, 2018, 2019 nếu quá yêu thích màu xe ánh kim - bạc - trắng - xám cũng có thể lựa chọn các màu sắc này. 

Người mệnh mộc không hợp xe màu trắng

Cách hoá giải màu xe khắc mệnh Mộc

Như vậy vấn đề mệnh Mộc mua xe màu gì thì hợp đã được giải đáp. Tuy nhiên, cũng có trường hợp người mệnh Mộc lỡ sở hữu chiếc xe có màu khắc mệnh. Vậy làm cách nào để hoá giải vấn đề này?

Theo các chuyên gia, sự xung khắc nào trong thuyết ngũ hành cũng có thể hoá giải hay còn gọi là chế khắc bởi một thành tố trung gian. Ví dụ, trường hợp người mệnh mộc đang sở hữu chiếc xe màu vàng - nâu (Thổ) thì chủ xe có thể sơn lại phần vỏ xe sang màu đỏ - hồng - da cam (Hoả). Tương tự, nếu chủ xe thuộc mệnh Mộc đang lái một chiếc xe màu bạc - trắng - xám - ánh kim (thuộc mệnh khắc là Kim) có thể sơn xe thành màu của mệnh hợp là Thuỷ gồm xanh nước biển - đen - tím.

Thông qua bài viết trên đây, bạn đã biết mệnh Mộc mua xe màu gì, mệnh Mộc mua xe máy màu gì để thu hút vượng khí? Mặc dù việc lựa chọn màu sắc hợp với bản mệnh, hợp phong thuỷ có thể mang lại may mắn và an toàn hơn cho chủ xe. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn cần tập trung, không sử dụng rượu bia và tuân thủ đúng luật giao thông khi lái xe để tránh những điều xấu xảy ra. 

Bình luận