Thông Tin Porsche Taycan Turbo S: Bảng Giá Chi Tiết Và Đánh Giá Xe

Phát triển trên nền tảng Panamera, Porsche Taycan Turbo S đã trở thành mẫu xe chạy bằng điện đầu tiên của hãng ô tô hạng sang Porsche. Ngay khi vừa mới ra mắt, mẫu xe này đã cháy hàng trên toàn thế giới. Tất cả là nhờ vào ngoại hình ấn tượng với đường nét thể thao khỏe khoắn và khả năng vận hành ổn định.

Bảng giá xe Porsche Taycan Turbo S mới nhất

Porsche Taycan là dòng xe Sedan lai Coupe 4 cửa chạy hoàn toàn bằng điện. Chiếc xe sang này được hãng Porsche của Đức sản xuất và tung ra thị trường lần đầu tiên tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2019 và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 10 năm 2020.

Theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Taycan có nghĩa là "ngựa con dũng mãnh". Dự án xe điện này đã tiêu tốn của hãng khoảng 6 tỷ USD, mất 5 năm để nghiên cứu và có sự tham gia của 1.200 nhân sự mới trình độ cao.

Chiếc xe điện Taycan Turbo S đến từ thương hiệu Porsche

Porsche Taycan Turbo S là mẫu xe đầu tiên của Porsche chạy hoàn toàn bằng điện. Hiện đối thủ cạnh tranh duy nhất với mẫu xe này chính là Tesla Model S.

Trên thị trường, Porsche Taycan Turbo S được niêm yết ở mức giá 9,55 tỷ đồng. Cụ thể như sau:

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh Hà Nội

Giá lăn bánh TP.HCM

Giá lăn bánh tại các tỉnh khác

Porsche Taycan Turbo S

9,55 tỷ đồng

10,731 tỷ đồng

10,540 tỷ đồng

10,522 tỷ đồng

Lưu ý: Bảng giá trên đã bao gồm phí trước bạ, phí biển, phí đăng kiểm, đường bộ và các loại phí phụ khác. Tuy nhiên chưa bao gồm những chương trình khuyến mãi từ đại lý. Để có được mức giá cụ thể, bạn nên liên hệ với đại lý Porsche sớm nhất để được tư vấn chi tiết.

Thông tin chi tiết xe Taycan Turbo S

Tháng 9 năm 2019 thương hiệu xe sang Porsche đã cho trình làng mẫu xe điện đầu tiên mang tên Porsche Taycan. Chính thức đặt chân vào thị trường phân khúc xe ô tô điện đầy tiềm năng. Cạnh tranh trực tiếp với chiếc Tesla Model S - đối thủ đã thống trị thị trường này trong suốt thời gian dài vừa qua.

Mới đây Taycan Porsche đã cho ra mắt thêm nhiều phiên bản nâng cấp với những cải tiến đắt giá, bao gồm: Taycan 4S (5.72 tỷ), Taycan Turbo (7.96 tỷ), Taycan Turbo S (9.55 tỷ). Giúp bộ sưu tập xe điện của hãng Porsche trở nên phong phú và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Chiếc xe có nhiều phiên bản ấn tượng khác nhau

Trong đó Porsche Taycan Turbo S đặc biệt gây ấn tượng với ngoài hình sang chảnh, đậm chất thể thao, nội thất hiện đại đầy đủ tiện nghi cùng với động cơ vận hành tốt nhất trong số 4 phiên bản của Porsche Taycan.

Thông số kỹ thuật  của Porsche Taycan Turbo S

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật chi tiết của chiếc xe Porsche Taycan Turbo S:

Chiều dài x rộng x cao

4963 x 1966 x 1378mm

Chiều dài cơ sở

2.900 mm

Công suất

761 PS/560 kW

Mô men xoắn cực đại

1050 Nm

Tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ

2,8 giây

Tốc độ tối đa

260 km/giờ

Hệ số kéo (Cd)

0,25

Tự trọng (DIN)

2.295 kg

Tự trọng (EC)

2.370 kg

Tải trọng cho phép

2.870 kg

Động cơ

Điện

Quãng đường đi được

405-462 km

Thời gian sạc từ 5% lên 80%

22.5 phút

Hệ thống treo

Khí nén 3 buồng

Cỡ mâm

20 inch, tùy chọn 21 inch

Thể tích khoang hành lý

81 lít phía trước/366 lít phía sau

Bán kính quay vòng (m)

6,1

Kích thước La-zăng

21

Ống xả

Kép

Đèn chiếu

LED

Đánh giá ngoại thất xe Taycan Turbo S

Về ngoại thất, tổng thể chiếc xe Porsche Taycan Turbo S không có nhiều nhiều thay đổi so với những phiên bản Porsche Taycan khác. Xe vẫn chịu ảnh hưởng từ nhiều dòng xe khác bao gồm 911 và cả Panamera.

Số đo chiều dài x rộng x cao của chiếc xe không có nhiều thay đổi, lần lượt là 4963 x 1966 x 1381 mm, chiều dài cơ sở 2900mm. Số đo này khá tương đồng với người anh em Porsche Panamera.

Đầu xe

Khi nhìn trực diện, bạn có thể dễ dàng nhận ra phần đầu xe Porsche Taycan có thiết kế theo kiểu notchback với mui xe ngắn đặc trưng và hệ thống đèn LED ban ngày trứ danh của hãng.

Phần đầu xe thiết kế đẹp mắt, mang đậm phong cách thể thao

Porsche Taycan Turbo S hiện đang áp dụng công nghệ đèn pha LED Matrix hiện đại nhất của nhà Porsche. Bên cạnh đó, cụm đèn phía trước còn có thiết kế nối liền với hốc hút gió hai bên, tạo cảm giác mạnh mẽ, đồng thời góp phần cải thiện tính khí động học cho xe.

Thân xe

Ở phần hông xe, khách hàng sẽ bị mê hoặc bởi những đường cong uyển chuyển của Taycan. Điểm đáng chú ý nhất có thể kể đến đó là phần cột B được trải dài về phía sau, giúp thân xe trông thời trang và tinh tế hơn. Bên cạnh đó, bên hông xe còn được tích hợp thêm hai khe thoát gió trông giống chiếc mang cá, có nhiệm vụ tối ưu tính khí động học.

Nâng đỡ cho bộ khung gầm chính là bộ lazang 5 chấu kép hình ngôi sao sơn đen với kích thước lên 20 inch. Nếu cảm thấy chưa thỏa mãn, người dùng hoàn toàn có thể tùy chọn bộ vành 21 inch để làm bật lên vẻ thể thao của Taycan.

Đuôi xe

Nhìn từ phía sau, có thể thấy sự tương đồng giữa Taycan và Panamera thông qua cụm đèn LED trải dài hết phần đuôi xe. Dòng chữ PORSCHE được in nổi ngay phía dưới, kèm theo đó là dòng chữ nổi màu đen được in nhỏ hơn để nhận diện từng phiên bản.

Đuôi xe với dải đèn LED ấn tượng

Thiết kế đèn hậu của chiếc Porsche Taycan Turbo được người dùng đánh giá cao bởi không chỉ làm tăng vẻ hiện đại mà còn giúp thân xe trông rộng hơn. Đây là mẫu xe chạy bằng điện đơn thuần do đó sẽ không được trang bị hệ thống ống xả như những dòng xe khác.

Màu xe

Về màu sắc, Porsche Taycan Turbo được hãng trang bị cho hệ thống màu ngoại thất vô cùng đa dạng và mới mẻ, bao gồm: Mahogany Metallic, Chalk, Coffee Beige Metallic, Frozenberry Metallic, Coffee Beige Metallic, Chalk, Ice Grey Metallic, Neptune Blue, Carmine Red. Riêng với màu Carmine Red, khách hàng sẽ phải bỏ ra thêm 3150 USD mới có thể sở hữu được màu sắc này.

Đánh giá nội thất bên trong xe

Khoang lái tiên tiến của Porsche trên dòng xe Taycan Turbo S nổi bật với công nghệ tiên phong và được trang bị đến 4 màn hình hiển thị trong khi các đối thủ khác chỉ có 2. Màn hình cong điện tử được đặt ngay với tầm mắt người lái. Nhưng điều thực sự khiến chiếc xe này trở nên khác biệt đó là cảm giác lái phía sau vô lăng. 

Khoang lái

Khoang lái trên chiếc Porsche Taycan Turbo S tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ đến từ dải màn hình được bố trí tạo thành hình cong tinh xảo, đẹp mắt. Có tổng cộng 4 màn hình cảm ứng ở khu vực hàng ghế trước bao gồm:

  • Màn hình giải trí cảm ứng trung tâm.
  • Màn hình điều khiển hệ thống điều hòa ngay dưới màn hình trung tâm.
  • Màn hình kỹ thuật số phía sau vô lăng có sử dụng kính thật, bộ lọc phân cực và chống lóa.
  • Màn hình đối diện với hàng ghế phụ phía trước.

Với hệ thống màn hình cảm ứng dày đặc, khách hàng sẽ không thể tìm thấy bất cứ một nút bấm cơ nào ở bên trong khoang lái. Mọi thao tác thực hiện đều chỉ cần sử dụng một nút chạm.

Khoang cabon sang trọng hiện đại

Taycan Porsche sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da đa chức năng tương tự những mẫu Porsche khác. Sự thay đổi lớn nhất đó chính là màn hình kỹ thuật số phía sau có đến 5 vòng tròn hiển thị với 4 cấu hình lái bao gồm: Map, Full Map, Pure và Classic.

Hàng ghế trước có thiết kế ôm sát cơ thể người ngồi, giúp mang đến cảm giác lái thể thao khi xe tăng tốc.

Khoang hành khách

Taycan có chiều dài cơ sở dài 2900 mm, lợi thế này giúp không gian bên trong được rộng rãi và thoải mái hơn. Giúp những hành khách có thân hình cao lớn có thể co duỗi chân một cách thoải mái. Để củng cố thêm cho tuyên bố muốn sản xuất ra những chiếc xe thân thiện với môi trường. Porsche đã không sử dụng da động vật cho các chi tiết nội thất của Taycan Turbo S. 

Bên cạnh đó hãng vẫn giữ lại những vật liệu cao cấp tùy chọn như gỗ, nhôm, sợi carbon. Hành khách phía sau có thể điều khiển các tính năng trên xe mà không cần thông qua người lái nhờ vào màn hình cảm ứng 5.9 inch được tích hợp.

Khoang hành lý

Là mẫu xe chạy bằng điện nên Porsche Taycan Turbo có tới 2 khoang hành lý phía trước và sau với dung tích lần lượt là 79L và 365L, giúp khách hàng có thể tận dụng được mọi khoảng trống bên trong xe để đựng đồ.

Động cơ - Vận hành

Taycan Turbo S mang hiệu suất trứ danh không gì có thể thay thế được. Với công nghệ truyền động tiên tiến nhất, công suất đỉnh cao với hai động cơ đồng bộ sử dụng nam châm vĩnh cửu, giúp sản sinh công xuất 751 mã lực, mô men xoắn cực đại là 1050 Nm và có tầm hoạt động lên đến 413 km sau mỗi lần sạc đầy. 

Phiên bản này sở hữu sức mạnh khủng khiếp, xe có khả năng bứt tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong vòng 2.8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 260km/h.

Xe có khả năng bứt tốc mạnh mẽ

Linh hồn của chiếc Porsche Taycan Turbo S nằm ở hiệu suất vận hành của chiếc xe. Hệ thống điện 800 Vôn sản sinh công suất lên đến 270kW trong khi đó đại đa số chiếc xe trên thị trường chỉ sử dụng hệ thống điệp áp 400 Vôn. Chỉ trong hơn 5 phút sạc pin, chiếc xe có thể vận hành trong suốt quãng đường dài 100km. Qua đó xác lập kỷ lục là mẫu xe đầu tiên áp dụng công nghệ hiện đại này.

Tuy nhiên quãng đường hay thời gian sạc không đủ để làm nên tên tuổi cho Tayvan. Thay vào đó là cảm giác lái được phát triển từ huyền thoại Porsche 911.

Đó là chưa kể, Porsche Taycan cũng khá "trâu" khi có thể chịu được mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Để minh chứng cho điều này, hãng đã thử khả năng vận hành tại 30 nước trên toàn thế giới. Trong đó đáng chú ý là nhất là thử thách chinh phục vùng Scandinavia với nhiệt độ -35 độ C và tại Dubai với nhiệt độ 50 độ C.

Tính năng an toàn

Porsche Taycan Turbo S gây ấn tượng với khách hàng nhờ được trang bị hàng loạt những tính năng an toàn như:

  • Cảm biến trước/sau, camera lùi, camera 360 độ hỗ trợ đỗ xe an toàn.
  • Hệ thống nhắc thắt dây an toàn.
  • Hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.
  • 8 túi khí.
  • Hệ thống an toàn tiền va chạm.
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù.
  • Hỗ trợ tầm nhìn vào ban đêm.
  • Tính năng hỗ trợ lái xe bán tự động.
  • Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng điều khiển bằng radar.
  • Hệ thống hỗ trợ cho xe đi đúng làn đường.
  • Hệ thống hỗ trợ chuyển làn.
  • Cân bằng điện tử, phân phối lực phanh điện tử.

Xe sở hữu nhiều tính năng an toàn

Tiện ích giải trí

Porsche Taycan Turbo S được trang bị vô số tính năng cùng những tiện ích giải trí hấp dẫn bên trong xe, cụ thể như:

  • Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng.
  • Màn hình giải trí cảm ứng ở trung tâm 10.9 inch.
  • Màn hình điều khiển hệ thống điều hòa trong xe 8.4 inch.
  • Màn hình đối diện ghế phụ phía trước 10.9 inch.
  • Màn hình điều khiển cho hàng ghế sau 5.9 inch.
  • Công nghệ điều khiển bằng giọng nói.
  • Ứng dụng dẫn đường.
  • Hệ thống kết nối Porsche Connect.
  • Hệ thống âm thanh vòm cao cấp Burmester 21 loa.

Có nên mua xe Taycan Porsche không?

Để giúp bạn trả lời câu hỏi có nên mua xe Porsche Taycan Turbo S, dưới đây là những đánh về giá ưu nhược điểm của chiếc xe một cách khách quan nhất, bạn có thể tham khảo:

Ưu điểm:

  • Taycan Turbo S có thiết kế hiện đại, sang trọng, mang đậm nét thể thao.
  • Động cơ mạnh mẽ, khả năng bứt tốc mượt mà, vận hành yên tĩnh.
  • Xe không sử dụng xăng nên rất thân thiện với môi trường.
  • Động cơ điện có khả năng sạc nhanh đáng kinh ngạc, chỉ mất 22.5 phút để sạc đầy từ 5-80%.
  • Nội thất rộng rãi, đầy đủ tiện nghi, tích hợp nhiều công nghệ tối tân nhất.
  • Là dòng xe sang, mang đến giá trị về thương hiệu và đẳng cấp cho người chủ sở hữu.
  • Xe được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến, giúp hành khách có thể yên tâm hơn mỗi khi bước lên xe.
  • Xe bảo hành 4 năm không giới hạn số km.

Taycan Turbo S có thiết kế hiện đại, sang trọng

Nhược điểm:

  • Giá xe Taycan Turbo S có giá khá cao, ở mức 9.55 tỷ là một con số không phải ai cũng có đủ điều kiện để chi trả.
  • Các loại xe điện vẫn chưa được phân phối phổ biến tại Việt Nam nên hạ tầng hỗ trợ còn nhiều thiếu thốn. Các trạm sạc xe điện vẫn chưa phổ biến ở thời điểm hiện tại.
  • Người dùng vẫn phải trả thêm một khoản tiền khá lớn để sở hữu thêm nhiều trang bị mới như: Tính năng kiểm soát hành trình thích ứng (giá 963 USD), công nghệ quản lý phạm vi hoạt động (giá 475 USD), hệ thống trợ lái lực điện (giá 382 USD).
  • Không thể gập lại hàng ghế sau nên có thể thiếu không gian để đồ trong một số trường hợp cần thiết.

So sánh xe Taycan Turbo S với Tesla Model S 

Đối thủ duy nhất của Porsche Taycan Turbo S chính là Tesla Model S. Trong 10 năm qua, công ty khởi nghiệp non trẻ này đã làm khuynh đảo ngành công nghiệp xe hơi với tư duy làm xe mới lạ. Chính cách làm khác biệt này đã khiến Tesla thành công và trở thành "Top - Of - Mind" mỗi khi người ta nhắc đến những chiếc xe hơi chạy bằng điện. 

8 năm sau sự thành công đáng khen ngợi của Tesla Model S, hãng xe này đã phải đối mặt với một đối thủ xứng tầm: Porsche Taycan. Dưới đây hãy cùng đặt hai mẫu xe này lên bàn cân so sánh để tìm ra đâu là chiếc xe điện tốt nhất thế giới:

Kích thước giống nhau nhưng kiểu dáng khác nhau

Điểm giống nhau đầu tiên của hai mẫu xe điện này chính là kích thước thân xe tương đương nhau. Porsche Taycan dài 4,96m, chỉ ngắn hơn Tesla Model S 1cm. Chiều rộng cả hai xe đều giống nhau: 1,96m. Tuy nhiên Taycan có chiều cao thấp hơn so với đối thủ và chiều dài cơ sở cũng ngắn hơn 6cm.

Ngoại thất của Taycan Turbo S với Tesla Model S

Tesla Model S có khoang hành lý rộng hơn

Xét đến khả năng chứa đồ thì Taycan có ngăn hành lý phía trước rộng hơn còn Model S có khoang để đồ phía sau rộng hơn. Xét về khí động lực học, Model S có độ cản 0,23, thấp hơn Taycan Turbo S với độ cản 0,25. Về khối lượng không tải thì Model S nhẹ hơn Porsche Taycan 50kg.

Hai hộp số với một hộp số

Porsche Taycan Turbo S và Tesla Model S Performance đều có công suất lớn. Trong đó, Taycan là 750 và Model S 751 mã lực. Hiệu năng của hai mẫu sedan điện này có các thông số giống nhau. Model S thắng về khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 2,6 giây, trong khi Taycan Turbo S là 2,8 giây.

Porsche Taycan Turbo S và Tesla Model S Performance đều có công suất lớn

Phạm vi hoạt động và dung lượng pin

Hộp số của Porsche Taycan có hai cấp còn Tesla Model S chỉ có một cấp. Dung lượng của khối pin ở hai xe cũng như nhau. Tuy nhiên khối pin của Taycan Turbo S là 93,4kWh còn của Model S Performance là 100kWh. Phạm vi hoạt động của Model S lên đến 590km trong khi ở Taycan chỉ là 412km. Nhờ có hệ thống sạc nhanh 800V mà Taycan có khả năng sạc điện trực tiếp là 270kW, còn Model S là 200kW.

Taycan sử hữu nhiều màn hình, Tesla có những cập nhật trực tuyến

So với màn hình 17 inch trứ danh của Model S thì Taycan có một màn hình kép trên bảng táp lô, một màn hình trung tâm 10,9 inch và một màn hình trước mặt hành khách. Tất cả đều là màn hình cảm ứng điện tử. Sự khác biệt nằm ở chỗ chiếc xe của Đức chỉ có thể cập nhật trực tuyến ở hệ thống thông tin giải trí. Trong khi đó đối thủ đến từ Mỹ có khả năng cập nhật từ xa cho việc quản lý động cơ, pin, hỗ trợ lái và hệ thống an ninh.

Khoang nội thấy của cả 2 xe được trang bị đầy đủ tính năng hiện đại

Porsche Taycan có giá đắt hơn

Về giá cả, Porsche Taycan Turbo S đắt hơn Tesla Model S Performance. Cụ thể Model S chỉ có giá là 119.880 EUR (3,08 tỷ đồng). Trong khi Porsche có giá là 190.977 EUR (4,91 tỷ đồng). Trên thực tế, khoảng cách về giá cả giữa 2 mẫu xe này là khoảng 71.000 EUR (1,83 tỷ đồng).

Một số hình ảnh của chiếc Porsche Taycan Turbo S

Bộ phận sạc điện của xe

Hệ thống đèn LED phát sáng ở phía sau

Vô lăng và bảng điều khiển

Dòng chữ Porsche và Taycan Turbo S

Mỗi chi tiết đều được thiết kế rất sang trọng

Chiếc xe điện Porsche Taycan Turbo S mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu

Có thể thấy, Porsche Taycan Turbo S 2021 không chỉ đơn thuần là một mẫu xe điện để tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường. Taycan còn hội tụ đầy đủ các tố chất để khơi gợi những cảm xúc thăng hoa cho những khách hàng đam mê tốc độ. Việc ra mắt Porsche Taycan tại thị trường châu Á đã cho thấy tham vọng của hãng xe đến từ Đức. Mặc dù khái niệm dùng xe hơi chạy điện vẫn còn khá mới mẻ đối với nhiều quốc gia. Thế nhưng với bước đi táo bạo này, Porsche Taycan chắc chắn sẽ khiến nhiều đại gia phải "mở hầu bao". 

Bình luận