Giải đáp: Sinh năm 1983 mua xe ô tô hợp màu gì nhất?

Sinh năm 1983 mua xe ô tô hợp màu gì nhất là thắc mắc của rất nhiều người khi có ý định mua ô tô. Màu sắc hợp phong thủy không chỉ mang lại may mắn cho người chủ sở hữu xe mà còn đem đến tài lộc, đặc biệt là đối với những doanh nhân. Mời bạn đọc đồng hành cùng bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về màu sắc xe hợp với người tuổi 1983.

Năm sinh 1983 thuộc mệnh nào?

Theo quan niệm phong thủy, vạn vật trong thế giới quan đều dịch chuyển theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ ứng với kim loại, cây cối, nước, lửa và đất. Dựa vào năm sinh của mỗi người sẽ tính được người đó thuộc mệnh nào và tương khắc với mệnh nào. Thêm vào đó, ngũ hành sẽ đều có màu sắc tương ứng thể hiện tính chất của chúng, đồng thời có những màu sắc tương khắc, át chế lẫn nhau.

Người sinh năm 1983 thuộc bản mệnh Đại Hải Thủy

Trong thuyết ngũ hành, các vật tương sinh với nhau thường sẽ đem lại nguồn năng lượng tích cực, may mắn và tài lộc. Ngược lại khi các vật tương khắc sẽ thường xuyên gây ra những rủi ro, kém may mắn và thất thoát về tài sản cũng như sức khỏe.

Người sinh năm 1983 mệnh Thủy, hành Đại Hải Thủy (nước biển lớn). Trong 6 hành nhỏ của mệnh Thủy, người sinh năm 1983 được đánh giá là dũng mãnh mà tương khắc Thổ khó có thể kìm hãm. Những người này thường có ý chí mãnh liệt, quyết đoán, tài giỏi và nhiều tham vọng. Rất khó để có thể bó buộc những người năm sinh 1983, tuy nhiên ở một khía cạnh nào đó, Đại Hải Thủy đơn độc vì khó chia sẻ những tham vọng lớn của bản thân.

Giải đáp vấn đề sinh năm 1983 mua xe ô tô hợp màu gì?

Bởi vì màu sắc trong phong thủy cũng sẽ dịch chuyển để cân bằng hai nguồn năng lượng âm và dương, tương ứng với dịch lý vạn vật tương sinh - tương khắc để tạo nên sự hài hòa của cuộc sống. Chính vì vậy, khi chọn ô tô, đa phần người mua thường chú ý đến màu sắc bởi theo các chuyên gia phong thủy xe hợp vận mệnh sẽ gặp bình an và luôn may mắn.

Theo đó, tuổi 1983 khi lựa chọn màu xe, người mua nên chú ý đến mối quan hệ tương sinh - tương khắc của ngũ hành để tìm hiểu được màu xe nào hợp mệnh hoặc màu nào khắc với bản mệnh của mình. Vậy sinh năm 1983 mua xe ô tô hợp màu gì?

Những người sinh năm 1983 hợp xe màu gì?

Đối với những người sinh năm 1983, khi mua xe ô tô nên chọn các màu sắc như đen, xanh nước biển, trắng, xám hoặc ghi.

  • Những chiếc xe ô tô có màu đen hoặc xanh nước biển đại diện cho mệnh Thủy, chính là màu sắc của bản mệnh. Những màu sắc này mặc dù không mang lại nhiều phúc lộc cho chủ xe nhưng đây chính là những gam màu an toàn, đi xe ít bị rủi ro, lạc đường và tinh thần luôn phấn chấn.

  • Những màu xe trắng, xám, ghi là màu sắc đại diện cho mệnh Kim. Theo thuyết Ngũ Hành, Kim sinh Thủy, có nghĩa là mệnh Kim tương sinh với Thủy, truyền sức sống cho mệnh Thủy. Vậy nên, để giải đáp thắc mắc sinh năm 1983 hợp màu xe gì nhất thì những màu sắc trên là câu trả lời thuyết phục. Những màu xe trắng, xám, ghi sẽ giúp chủ xe có nguồn  năng lượng tích cực, sức khỏe đi lên, công việc thuận lợi và khi đi xe cũng ít khi xảy ra tai nạn hay tai bay vạ gió.

Những người sinh năm 1983 hợp xe màu đen, xám, ghi

Người sinh năm 1983 cần tránh màu xe gì?

Ngoài những màu tốt và tương đối phù hợp với vận mệnh Đại Hải Thủy, những người sinh năm 1983 cần tránh những màu sắc không tốt như sau:

  • Màu xe xanh lục: Màu sắc xanh lục là màu đại diện cho mệnh Mộc. Theo phong thủy chỉ ra, Thủy sinh Mộc tức là trao sức sống cho mệnh Mộc. Điều này đồng nghĩa với việc người tuổi 1983 sẽ phải trao lại năng lượng sống cho xe, xe hút hết phần may mắn. Theo đó, có thể gây ra những hậu quả không mong muốn như sức khỏe của chủ xe suy giảm, ốm đau, làm ăn khó khăn, sa sút, thậm chí khi đi xe dễ bị tai nạn nguy hiểm. Đây chính là màu xe xấu đối với tuổi Quý Hợi 1983. 

  • Xe màu đỏ, màu hồng, màu tím là những màu sắc này đại diện cho mệnh Hỏa. Thủy - Hỏa khắc nhau là một thực tế hầu hết mọi người đều biết. Vì vậy, nếu sử dụng xe thường xuyên, chủ xe nên tránh các màu sắc này.

  • Xe màu vàng, nâu đất là đại diện cho hệ Thổ. Thổ khắc Thủy, vì thế tương tự với mệnh Hỏa, xe - người thường khắc nhau cho nên càng cố đi càng dễ hao tiền tốn của, tai nạn không mong muốn và nhiều vận xui khác nhau.

Người sinh năm 1983 cần tránh xe màu vàng

Trên đây là tất cả những thông tin giải đáp thắc mắc sinh năm 1983 mua xe ô tô màu gì hợp. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn đọc có thêm một số định hướng màu sắc xe ô tô khi mua hợp phong thủy để thuận lợi và may mắn.

Bình luận