Tìm hiểu Ô tô bản facelift là gì?

Facelift ô tô nghĩa là một bản nâng cấp được cập nhập lại bao gồm những thay đổi về kiểu dáng, nội thất, động cơ, các tính năng… Nếu bạn quan tâm đến việc mua một chiếc xe hơi, bạn có thể thấy các thuật ngữ như facelift, thiết kế lại hay làm mới lại. Ô tô bản facelift là gì? Đó là cụm từ dùng mô tả một số cập nhật mới cho một chiếc xe, nhưng chính xác thì mỗi loại có nghĩa là gì? Chúng tôi đã liệt kê một số giải thích dưới đây để bạn dễ hiểu hơn.

Tại sao xe hơi cần facelift?

Thông thường thời gian là kẻ thù lớn nhất của bất kỳ phiên bản xe hơi nào. Nếu bạn cho rằng iPhone của Apple trải qua một bản cập nhật đáng kể mỗi năm, thì có vẻ lạ khi một sản phẩm đắt như xe hơi chỉ được đại tu và thiết kế lại đúng cách cứ sau 5 đến 7 năm.

Với thời hạn đó, chúng mang lại sự đổi mới cho một chiếc xe mà không phải trả chi phí thiết kế lại hoàn toàn. Điều này có thể là do thiết kế ban đầu đã khá hợp thời, đáp ứng được kiểu thiết kế phù hợp trong vòng 5 năm, nên sau khoảng thời gian đó mới cần thay đổi để hiện đại hơn. Ví dụ như chiếc Mercedes E300 dòng E-Class hiện tại đã được đại tu rất nhiều trở lại vào năm 2013 để nó phù hợp. 

Tại sao xe hơi cần facelift

Hơn nữa các hãng xe muốn đảm bảo rằng các giá trị của thiết kế ban đầu vẫn mạnh mẽ và lo sợ nếu có quá nhiều thay đổi quá thường xuyên sẽ chỉ khiến khách hàng bối rối.

Mặc dù việc cập nhập lại tốn rất nhiều tiền, nhưng xe hơi cần facelift lại để tái tạo sự quan tâm của khách hàng đến hãng, để tăng doanh số.

Tuy nhiên facelift cũng được chia theo nhiều cấp độ và có các khái niệm khác nhau.

Phiên bản Facelift nhẹ

Trong thế giới ô tô, mỗi năm cùng một xe đó, thường các nhà sản xuất sẽ cập nhật xe với những thay đổi như màu sơn và gói tùy chọn. Những cập nhật này được coi như thay đổi chiến thuật kinh doanh cho hãng theo năm và cũng chỉ thay đổi một vài chi tiết nên gọi là: Phiên bản Facelift nhẹ.

Làm mới màu sắc ngoại thất chính là 1 bản facelift thông thường. Đồng thời về ngoại thất, xe hơi có một số thay đổi nhỏ như cản trước hoặc sau được sửa đổi, đèn mới hoặc thiết kế bánh xe, lưới tản nhiệt mới. 

Xem thêm: Chi Tiết Về Audi A8: Bảng Giá, Thông Số Và Ưu Điểm Nổi Bật

Phiên bản Facelift nhẹ

Facelift cơ bản về ngoại thất (làm mới)

Facelift nhiều chi tiết về ngoại thất chính là một bước làm mới. Thuật ngữ facelift mới đã được cập nhật lớn hơn. Bởi các nhà sản xuất ô tô đã tái cấu trúc, kết hợp với thay đổi phong cách đáng kể, nội thất được sửa đổi nhiều và nhiều tính năng mới hơn được thêm vào.

Nếu một chiếc xe đã được làm mới, nó sẽ có một diện mạo khác biệt đáng chú ý so với mẫu năm ngoái, cùng với các tính năng cập nhật và thiết bị mới. Giá của nó cũng có thể tăng so với mô hình của năm trước. Nhưng nhìn chung một chiếc xe facelift cơ bản về ngoại thất (làm mới) vẫn sẽ sử dụng cùng động cơ và nền tảng như “người tiền nhiệm”.

Facelift - Thiết kế lại

Một chiếc xe được thiết kế lại đã trải qua những thay đổi lớn cả bên trong lẫn bên ngoài và có lẽ thay đổi hoàn toàn so với “người tiền nhiệm” của nó. Nếu bạn đang sở hữu chiếc xe mới được thiết kế lại, bạn sẽ được tận hưởng công nghệ mới nhất, nội thất hiện đại cao và kiểu dáng sắc nét nhất, cập nhật nhất và đi kèm một mức giá cao hơn để phù hợp.

Những chiếc xe mới được thiết kế lại nhược điểm là ít hoặc không có ưu đãi, vì so với người tiền nhiệm của chúng, chúng đáp ứng nhu cầu cao hơn của người dùng.

Xe ô tô facelift được nhiều người ưu chuộng hiện nay

Như vậy bạn có thể hiểu được ô tô bản facelift là gì? Chúng đi từ việc cập nhập nhẹ theo mỗi năm, cho đến sửa đổi kiểu dáng cơ bản hay nội thất đến việc làm mới toàn bộ cung cấp một phiên bản diện mạo hoàn toàn mới, nhiều tính năng mới, nội thất mới và hệ thống truyền động mới.

Các hãng xe có thể facelift bất kỳ lúc nào trong vòng đời của xe hơi, việc đó nhằm để đổi mới tăng sự cạnh tranh. Còn việc thiết kế lại hoàn toàn để bắt đầu vòng đời mới cho phiên bản xe đó một lần nữa hay còn gọi là “tái sinh”.

Cuối cùng, ô tô bản facelift là gì?  Facelift về cơ bản là một bản cập nhật về ngoại hình, nội thất và thường là cả các động cơ. Nhưng trọng tâm chính cho hầu hết là ngoại thất mang lại cho nó một diện mạo hiện đại hơn. Bạn cần đủ tinh tế và nghiên cứu về xe mới có thể nhận ra sự khác biệt giữa xe trước và xe sau khi làm mới lại. Thường là một sự đổi mới xảy ra 2 đến 5 năm sau khi một chiếc xe được phát hành lần đầu tiên.

Bình luận