LẦN ĐẦU TIÊN: Định giá xe lướt bằng Trí tuệ nhân tạo AI tại AutoGroup

AutoGroup ra đời, mở ra một hướng đi mới trong kỷ nguyên công nghệ đối với ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Với mục tiêu “Kiến tạo một Hệ sinh thái minh bạch cho xe lướt và siêu lướt”, lần đầu tiên công nghệ định giá bằng trí tuệ nhân tạo AI được đưa vào hoạt động. Theo ông Nguyễn Văn Bằng - Chủ tịch HĐQT Auto Group: “Đây chính là bước ngoặt hứa hẹn về một tương lai tương sáng cho thị trường xe sang lướt tại Việt Nam”.

Đội ngũ của AutoGroup đã trải qua một quá trình nghiên cứu thị trường rất kỹ càng, tìm thấy nhu cầu của khách hàng là một chuyện, làm thế nào để đáp ứng vượt trên sự mong đợi của họ lại là một chuyện khác. 

“Đối với ngành bán lẻ ô tô nói chung và ô tô hạng sang nói riêng, những sự chậm trễ trong giao dịch rất dễ gây nên sự khó chịu cho khách hàng. Thứ khách hàng cần là một giải pháp không rườm rà, tiện lợi và xúc tiến nhanh chóng, đặc biệt là ở bước định giá. Cách tốt nhất để rút ngắn các quy trình trong kinh doanh đó là tận dụng công nghệ.”, chủ tịch Nguyễn Văn Bằng chia sẻ.

AutoGroup đã thử nghiệm và đưa vào sử dụng phiên bản đầu tiên của Công nghệ định giá xe sử dụng Trí tuệ nhân tạo AI. Công nghệ này cho phép ước tính giá trị của một chiếc xe cũ thông qua những phân tích đa chiều dựa trên hình ảnh được ghi nhận. Từ đó, chủ sở hữu của những chiếc xe sẽ nhanh chóng biết được gần như chính xác lên đến 99% giá trị của chiếc xe, mà không phải tốn nhiều thời gian chờ đợi hoặc nhờ cậy đến một bên thứ ba nào khác.

Trí tuệ nhân tạo AI giúp quy trình định giá xe lướt trở nên minh bạch hơn

Như vậy, lần đầu tiên, tại nền tảng của Autogroup, bạn có thể tự tin lựa chọn bán hoặc mua một mẫu xe hơi hạng sang với giá trị lên đến hàng chục tỷ đồng mà không phải canh cánh về việc “hớ giá”. 

Có thể thấy, nguồn cung về một mặt hàng có giá trị lớn luôn khiến khách hàng phải lăn tăn. Bất cập chung của thị trường này, đó là có nhiều mức giá khác nhau, chênh lệch rõ rệt giữa nhiều người bán và nhiều nền tảng.

Trong khi đó, các sàn mua bán trực tuyến đều chưa xây dựng được một chính sách nào về bảo vệ quyền lợi cho người mua. Khi không có sự bảo trợ, giao dịch chỉ mang tính chất cá nhân với cá nhân hoặc các tổ chức không rõ ràng, tất nhiên sẽ chẳng ai bỏ ra một số tiền khủng để mua xe đã qua sử dụng.

Bằng việc sử dụng công nghệ định giá hoàn toàn mới, bất kể ai cũng có thể tự định giá cho mẫu xe của mình, tự định giá cho các sản phẩm mình có nhu cầu. Như vậy, mức giá xe lướt sẽ không còn phụ thuộc quá nhiều vào người định giá, chi phí cho một bên trung gian. Giao dịch trở nên minh bạch và công khai tuyệt đối.

Người mua xe, bán xe sẽ không còn những trăn trở về việc định giá

AutoGroup tiên phong trong định giá xe lướt bằng AI

Bên cạnh con người, yếu tố công nghệ được AutoGroup đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển cũng là cơ sở quan trọng để AutoGroup có được vị trí như hiện tại.

Tính năng định giá bằng AI được thiết kế giúp nhận dạng các bộ phận của một chiếc xe ô tô dựa trên cơ sở dữ liệu gốc về mẫu xe tiêu chuẩn đã được lưu trong hệ thống. Nhờ đó, quy trình kiểm tra và định giá được rút ngắn nhưng vẫn đảm bảo được tính chính xác. Đây là công cụ có thể linh hoạt với mọi thương hiệu xe cao cấp nên quý khách hàng có thể yên tâm về độ tương thích.

Phiên bản trực tuyến đầu tiên được AutoGroup sử dụng là hệ thống định giá trực tuyến sử dụng cơ sở dữ liệu tiêu chuẩn đã được lưu trữ trong bộ nhớ. Người dùng sẽ thực hiện định giá xe thông qua các hình ảnh cận cảnh nhất về tình trạng của những chiếc xe, kèm theo đó là một vài thông tin quan trọng khác như đời xe, phiên bản xe, kiểu dáng xe,...

Thực tế phiên bản đầu tiên vẫn còn một vài thiếu sót khi phân tích thông qua hình ảnh tĩnh khiến việc kiểm định và phân tích không đạt được độ chính xác tuyệt đối. Vấn đề này khiến các chuyên gia của AutoGroup phải suy nghĩ và nghiên cứu trong một thời gian rất dài. 

Sự ra mắt showroom đầu tiên đánh dấu một bước chuyển mình rất lớn của việc ứng dụng công nghệ này trong định giá trực tiếp.

Định giá trực tiếp tức là các mẫu xe được “quét đa chiều” bằng hệ thống camera có độ phân giải lớn, bắt nét đến từng chi tiết từ nội thất đến ngoại thất. Hệ thống camera này có thể phát hiện được các vết xước, nứt vỡ, các đường nét xe và dự đoán các bộ phận có thể đã bị thay thế.

Dựa trên các thông số ghi nhận được, so sánh với tiêu chuẩn của hệ thống, công cụ phân tích dữ liệu có thể đưa ra mức giá gần chính xác nhất cho một chiếc xe. Tất nhiên, hệ thống này sẽ không thể dự đoán các yếu tố điều kiện liên quan đến tình hình chung của thị trường nên vẫn sẽ cần đến sự hỗ trợ của các thẩm định viên có kinh nghiệm.

Mặc dù chưa thực sự hoàn thiện nhưng công nghệ định giá xe bằng trí tuệ nhân tạo đã mang lại một hướng đi hoàn toàn khác cho AutoGroup. Đây là đơn vị đầu tiên ứng dụng công nghệ 4.0 trong định giá và kinh doanh dòng sản phẩm xe lướt hạng sang, nâng cao chất lượng dịch vụ cho nhóm khách hàng thượng lưu, quý tộc.

Tuy chưa hoàn hảo nhưng đây là một bước tiến hoàn toàn mới đối với thị trường xe sang lướt

Cam kết đồng hành trọn đời cùng các chính sách bảo hành bảo dưỡng dài lâu

Đối với AutoGroup, khách hàng luôn là nguồn cảm hứng dồi dào cho những nỗ lực hoàn thiện hệ thống, hoàn thiện các quy trình phục vụ. Do đó, AutoGroup cam kết đồng hành của mọi khách hàng từ bước tìm kiếm lựa chọn mẫu xe, cho đến khi sở hữu và sử dụng chiếc xe đó. Sự đồng hành trọn đời này có thể coi như một lời khẳng định chắc chắn về dịch vụ mà AutoGroup đang cung cấp cho quý khách hàng.

Hệ sinh thái của AutoGroup hiện tại, bên cạnh showroom trưng bày là các chuỗi gara bảo dưỡng, hệ thống phụ kiện quy mô lớn với đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho hầu hết tất cả mọi nhu cầu mà một chiếc xe hạng sang cần đến.

Đa dạng tiện ích tại hệ sinh thái của AutoGroup

Thời gian bảo hành đối với xe sẽ phụ thuộc vào tình trạng độ mới cũng như các yếu tố khác. Trong suốt thời gian bảo hành này, AutoGroup sẽ hoàn toàn đảm nhiệm trách nhiệm liên quan đến các lỗi hư hỏng phụ tùng, phụ kiện thay thế, các phần cơ khí của máy, hộp số,.... Các hạng mục này sẽ được nêu rõ trong văn bản bảo hành thống nhất giữa hai bên.

Đối với chương trình bảo dưỡng về sau, AutoGroup cũng sẽ hỗ trợ hết mực, với tài liệu sử dụng và chăm sóc xe được gửi đến tận tay khách hàng ngay sau khi hoàn thành giao dịch. Đồng thời, tư vấn viên cũng sẽ hướng dẫn khách hàng cài đặt app nhắc lịch hẹn bảo dưỡng định kỳ để giữ cho xe hoạt động tốt, đảm bảo độ bền và tính an toàn khi sử dụng.

AutoGroup luôn tự hào là địa chỉ phân phối các dòng xe lướt hạng sang cao cấp cùng các dịch vụ chăm sóc xe hơi hàng đầu tại Việt Nam. Với những lợi thế vượt trội về công nghệ và con người, dự đoán trong tương lai AutoGroup sẽ còn vươn cao, vươn xa, góp phần định hình một thị trường xe lướt và siêu lướt Chất lượng - Minh Bạch hàng đầu Việt Nam.

 

Bình luận