Auto Group Vươn Mình Mạnh Mẽ Sau “Bão Đại Dịch” - Chứng Tỏ Tiềm Lực Vững Vàng

Đại dịch tác động đến mọi khía cạnh của nền kinh tế, gây ảnh hưởng cho mọi lĩnh vực và tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ. Auto Group cũng không nằm trong ngoại lệ đó, tuy nhiên những gì Auto Group đạt được trong giai đoạn này lại khiến nhiều người phải kinh ngạc. 

Năm 2020 là năm đầu tiên ngành xe hơi phải chịu những tác động từ ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, đặc biệt là xe cũ đã qua sử dụng. Nhiều đơn vị ghi nhận sự sụt giảm đáng kể của số lượng xe bán ra trong năm 2020. 

Suốt hơn một năm đó, thị trường dường như đóng băng bởi thiếu cả nguồn cung lẫn cầu. Tuy nhiên, khi mọi thứ đã dần thích nghi và ổn định, năm 2021 chứng kiến những khởi sắc mới của thị trường xe lướt. Nhu cầu tìm mua xe cũ ngày càng tấp nập hơn, đặc biệt là vào thời điểm cuối năm, cận Tết.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Bằng chia sẻ: “Xe cũ có một thị trường và một phân khúc riêng. So với xe mới, xe cũ định giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau trong đó có cả các tác động từ chính sách cho xe mới và thời điểm thị trường. Việc kinh doanh xe lướt thực tế cũng phải nương theo thị trường xe mới. Tuy nhiên, cũng bởi vì thế mà với các doanh nghiệp kinh doanh có uy tín mặc dù chững lại nhưng không phải là vấn đề quá lớn”

Đối với Auto Group, giai đoạn dịch bệnh cũng là một thử thách không hề nhỏ đối với toàn thế đội ngũ. Thời điểm dịch bệnh khiến thị trường tạm thời dậm chân tại chỗ cũng là lúc Auto Group dành thời gian để xây dựng định hướng một cách rõ ràng hơn, tập trung phát triển về cả chiều rộng và chiều sâu.

Cụ thể, sau hơn một thập kỷ thai nghén, Hệ sinh thái Xe sang và Xe sang lướt Auto Group 

được chính thức công bố. Auto Group là thương hiệu Việt đầu tiên tại Việt Nam xây dựng mô hình kinh doanh theo hướng tổ hợp, hướng đến đáp ứng toàn diện dịch vụ cho người dùng xe sang, không chỉ dừng lại ở việc bán xe.

Hệ sinh thái xe sang lướt hình thành giữa “Tâm bão”

Tháng 11/2021 vừa rồi, giới thượng lưu yêu xe háo hức vì một Hệ sinh thái mới được ra đời, kiến tạo nên những dịch vụ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của người dùng.

Hệ thống showroom xe sang lướt

Auto Group xây dựng hệ thống 7 showroom xe lướt: Thế Giới Mercedes, Thế Giới Lexus, Thế Giới Audi, Thế Giới BMW, Thế Giới Rolls-Royce, Thế Giới Porsche, Thế Giới Bentley. Đây là nơi dành riêng cho những người mê xe sang đến trải nghiệm dịch vụ, lái thử và chia sẻ niềm đam mê chung.
Hệ thống các showroom cùng với Auto Group chuyên về lĩnh vực mua bán, trao đổi xe ô tô cũ hạng sang đảm bảo chất lượng, tất cả các mẫu xe đều có nguồn gốc rõ ràng, đầy đủ giấy tờ pháp lý. Tại đây, người đam mê xe dễ dàng tìm thấy cho mình một “chân ái”, những mẫu xe độc, lạ mà không phải ở đâu cũng có.

Minh bạch trong kiểm định chất lượng xe lướt là triết lý kinh doanh mà Auto Group luôn theo đuổi. Cam kết không bán xe tai nạn, ngập nước, can thiệp động cơ,... và được kiểm định nghiêm ngặt bởi đội ngũ kỹ thuật viên trước khi trưng bày tại showroom. 

Chủ tịch Bằng Nguyễn trong ngày ra mắt Hệ sinh thái Xe sang & Xe sang lướt

Cửa hàng phụ kiện cao cấp Alo Auto

Alo Auto là hệ thống cung cấp các sản phẩm phụ kiện nội thất, ngoại thất cho tất cả các dòng xe hiện nay, đặc biệt là các dòng xe cao cấp. Tuy là một thương hiệu khá non trẻ trong hệ sinh thái nhưng dự đoán, Alo Auto sẽ là mũi nhọn trong năm 2022 của hệ sinh thái. 

Kế thừa những triết lý kinh doanh của Auto Group, Alo Auto vẫn giữ vững tôn chỉ bán hàng kèm trách nhiệm, hỗ trợ khách hàng trọn đời. Với hơn 1000 mã sản phẩm khác nhau, đa dạng chủng loại phụ kiện và được cung cấp bởi những thương hiệu hàng đầu, Alo Auto tự tin đáp ứng được mọi nhu cầu về nâng cấp tiện ích cho xế cưng.

Tên gọi Alo Auto mang đúng tinh thần mà đơn vị muốn gửi gắm đến khách hàng của mình “Gọi là có”, thể hiện sự thần tốc trong tiếp nhận và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Website aloauto.net hiện tại đang sẵn có các dòng sản phẩm chủ đạo: Thảm lót sàn, bọc vô lăng, gối tựa đầu, lót ghế, vật phẩm phong thủy, đồ trang trí, tinh dầu nước hoa,...

Alo Auto - Cửa hàng phụ kiện cao cấp cho mọi dòng xe

Xưởng độ xe Auto Plays uy tín hàng đầu

Là nơi tạo nên những tác phẩm mang tính cá nhân hóa, thể hiện cá tính của chủ nhân thông qua những thiết kế có một không hai. Auto Plays là thương hiệu độ xe được dân chơi xe đánh giá cao về sự tâm huyết, độc đáo và chịu chi với mỗi thiết kế.

Đơn vị chuyên nâng cấp xe từ các chi tiết như thân vỏ, đèn, mâm đến nội thất, động cơ và lên đời xe theo yêu cầu của khách hàng. Auto Plays mang đến cho những người yêu thích độ xe cơ hội để bùng nổ cảm hứng sáng tạo trên chính xế cưng của mình.

Lợi thế của Auto Plays đó là sử dụng các sản phẩm phụ tùng, phụ kiện độc lạ mà người dùng khó có thể tìm thấy trên thị trường đại trà. Chính điều này tạo nên sự mới lạ, nét độc đáo, để khách hàng luôn luôn ghi nhớ về Auto Plays.

Bên cạnh đó, Hệ sinh thái cũng là nơi kết nối nhiều nguồn lực của ngành ô tô bao gồm:

  • Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ ô tô Auto +

  • Đơn vị tư vấn giải pháp truyền thông ngành ô tô Auto Media

  • Câu lạc bộ kinh doanh ô tô - Nơi kết nối những người làm kinh doanh trong ngành và những người yêu xe, đam mê khám phá xe

  • Mạng xã hội, diễn đàn Nghiện Xế Hộp, Người Mua Xe - Nơi trao đổi những kiến thức về xe hơi, kinh nghiệm mua bán xe lướt.

 

Hệ sinh thái mang lại những giá trị tổng thể cho xế cưng

Giữa thời điểm biến động khó lường của nền kinh tế, Auto Group vẫn giữ vững được tinh thần, ổn định và vượt qua khủng hoảng bằng những bước đi vững chắc. Điều này cho thấy, định hướng phụng sự khách hàng của Auto Group là hoàn toàn nghiêm túc và có khả thi. Hệ sinh thái sẽ hướng đến đáp ứng tất cả nhu cầu xoay quanh xế cưng, để không cần tốn thời gian công sức, bạn vẫn có thể trải nghiệm được những tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu.

Tối ưu tiềm lực - Tận dụng lợi thế để bùng nổ

Không phải là một ngành hàng thiết yếu, vậy nên kinh doanh xe lướt trong mùa đại dịch quả thực là một bài toán khó cho không chi Auto Group mà với bất kể ông lớn nào. Chủ tịch Nguyễn Văn Bằng và cộng sự đã phải dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về một chiến lược kinh doanh linh hoạt để ổn định tình hình kinh doanh trong giai đoạn đặc thù.

Theo đó, trong năm 2021, Auto Group đã lần lượt ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác địa phương như Vĩnh Phúc, Hải Phòng,... nhằm mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng cũng như là một giải pháp để khách hàng ngoại tỉnh cũng được hưởng các dịch vụ của Auto Group. 

Điểm mạnh của các đơn vị địa phương là có cơ sở vật chất sở tại, có kinh nghiệm về thị hiếu khách hàng trong khu vực. Cùng với đó, Auto Group lại sở hữu sẵn nhiều mẫu xe chất lượng, hàng trăm sản phẩm phụ tùng, phụ kiện cao cấp và tất cả các dịch vụ quy mô lớn khác. Đồng thời, Auto Group cũng sẽ là đơn vị hỗ trợ xây dựng các chương trình truyền thông trực tiếp, gián tiếp cho các showroom, gara đối tác để thu hút khách hàng nhiều hơn.

Sự hợp tác này cùng lúc khai thác được lợi thế của đôi bên, hỗ trợ cùng phát triển không chỉ trong thời điểm dịch bệnh mà bền vững về sau.

Nhờ sự linh hoạt trong chiến lược phát triển, Auto Group đảm bảo duy trì được việc đáp ứng nhu cầu xem xe, trải nghiệm xe cho các khách hàng trong và ngoài khu vực Hà Nội.

Ứng dụng công nghệ và mua sắm online cũng đã được thúc đẩy mạnh mẽ để ứng phó với điều kiện xã hội trong giai đoạn giãn cách, hạn chế giao thương. 

Cụ thể, công nghệ thực tế ảo VR/AR giúp quan sát từ xa giúp khách hàng định hình được một cách rõ nét những mẫu xe đang có sẵn tại showroom, được giới thiệu chi tiết về thiết kế, tính năng và các trang bị như khi trải nghiệm trực tiếp tại showroom.

Triển khai kênh mua sắm online cũng đã được triển khai cực kỳ nhanh chóng, đặc biệt là đối với Alo Auto - Cửa hàng phụ kiện nâng tầm đẳng cấp cho xế cưng. Website aloauto.net nhanh chóng được cập nhật giao diện với tiêu chí hướng đến sự thuận tiện cho người dùng, tối ưu trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Công nghệ VR/AR được đưa vào hoạt động tích cực

Giữ vững tinh thần minh bạch, trách nhiệm

Ngay từ khi mới thành lập, Auto Group đã xác định tôn chỉ “Bán xe - Bán kèm trách nhiệm”, đây sẽ là kim chỉ nam xuyên suốt hành trình phát triển của Auto Group cũng như các đơn vị trực thuộc khác. 

Với khách hàng, Auto Group hiểu được nỗi lòng khi phải đứng trước hàng trăm sự lựa chọn, làm thế nào để tìm được một giải pháp hoàn hảo nhất cho xế cưng giữa một thị trường “Vàng thau lẫn lộn”. Chính vì vậy, không chỉ bán xe, bán sản phẩm, Auto Group chọn sự đồng hành trọn đời cùng các khách hàng của mình.

Theo đó, một khi đã trở thành khách hàng của Auto Group sẽ được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi liên quan đến các vấn đề như vận hành, bảo dưỡng, bảo trì, bảo hiểm,...Là chuyên gia trong lĩnh vực của mình, đội ngũ của Auto Group tự tin sẽ hỗ trợ xử lý mọi tình huống phát sinh để không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Với thị trường, Auto Group chọn hướng đi minh bạch, từ thông tin xe đến định giá, kiểm định, chính sách đều đảm bảo rõ ràng, công khai tuyệt đối. Minh bạch để góp phần đẩy lùi những “hạt sạn” trong kinh doanh xe lướt, để củng cố niềm tin từ người dùng và thúc đẩy thị trường xe sang lướt ngày một tăng trưởng vượt bậc.

Trong năm 2022, ban lãnh đạo Auto Group tiết lộ sẽ tiếp tục tập trung vào việc phát triển các dự án trong Hệ sinh thái cũng như tìm kiếm thêm các cơ hội mới để gia nhập vào những lĩnh vực tiềm năng cùng chung tài nguyên với ngành ô tô. Mục tiêu hướng đến không chỉ là một Hệ sinh thái về xe, mà đó còn là một Hệ sinh thái cho giới quý tộc.

 

Bình luận